AWS đảm bảo khách hàng Zalando và Mercado Libre sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến Thương mại điện tử

cloudFun

jurgar.png
Amazon Web Services (AWS) đã giúp cho hai khách hàng chiến thắng trong lĩnh vực Thương mại điện tử đó là nền tảng thời trang Zalando và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và thương mại điện tử Mỹ Latinh Mercado Libre. Zalando đã chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ cloud và trích dẫn học máy (ML) để sử dụng chính. Công ty sẽ sử dụng ML để 'đổi mới nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến được cá nhân hóa'.

Ở cấp độ thực tế, nó sẽ liên quan đến việc giảm thời gian thiết kế, khởi chạy và mở rộng quy mô các tính năng mới cho nền tảng Thương mại điện tử của Zalando, chẳng hạn như cá nhân hóa, cũng như lưu trữ và phân tích khối lượng lớn dữ liệu. Công ty cũng sẽ tìm cách sử dụng các công nghệ như thực tế tăng cường - cho phép khách hàng thử quần áo hầu như - như một lĩnh vực rộng rãi hơn trong việc phát triển và triển khai các ứng dụng mới.

Trong khi đó, Mercado Libre cũng sẽ sử dụng máy học, áp dụng các dịch vụ của AWS để tăng cường bảo mật trên các bộ phận của mình và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Amazon Rekognition, dịch vụ cung cấp phân tích hình ảnh và video của AWS, được sử dụng như một phần của quy trình xác minh danh tính của Mercado Libre, nhằm giảm thiểu gian lận.

Có một sự khác biệt về ngữ nghĩa - Mercado Libre đã chọn AWS làm cloud provider chính của mình, không được ưu tiên - nhưng tầm nhìn tổng thể vẫn còn. Công ty đang xây dựng MeliLake, một hồ dữ liệu được xây dựng trên Amazon S3, để giúp phân tích dữ liệu trong toàn công ty, được nhập và xử lý thông qua các giao dịch bán hàng, thanh toán, thực hiện và vận chuyển. Mercado Libre cũng đang làm việc với Tableau và MicroStrategy, các đối tác AWS, để tự động gắn thẻ, tìm kiếm và chia sẻ dữ liệu giao dịch.
Klaus Burg, tổng giám đốc của AWS EMEA SARL, cho biết Zolando là 'một ví dụ tuyệt vời về một công ty đang sử dụng máy học để xây dựng, thử nghiệm và giới thiệu các tính năng mới và được cá nhân hóa hơn trên quy mô lớn.

Không gian bán lẻ rộng hơn là một trong những cuộc cạnh tranh khốc liệt đối với các cloud provider lớn nhất. Google Cloud coi nó, cùng với chăm sóc sức khỏe và tài chính, là một trong ba mục tiêu thu hút khách hàng chính của mình, với công ty được Canalys trong tháng 9 được coi là là cloud tốt nhất cho bán lẻ. Đối với một số nhà bán lẻ , tính toàn diện của các dịch vụ Thương mại điện tử của Amazon đã khiến họ chuyển sang nơi khác - điều này làm cho tài khoản này trở thành một tài khoản khách hàng đặc biệt thú vị từ góc độ AWS.   

Nguồn:
 
Sửa lần cuối:
Top