Các nhà cung cấp cloud hàng đầu vào năm 2020: AWS, Microsoft Azure và Google Cloud cùng với các đối thủ khác trong lĩnh vực SaaS và Hybrid cloud

cloudFun

cloud-trend-2020-15825159994171165331252-crop-1582516003387526131393.jpg
Cloud computing vào năm 2020 sẽ phát triển hơn, có xu hướng chuyển sang multi cloud và có khả năng tập trung hơn vào vertical và cuộc chiến mặt bằng bán hàng khi các nhà cung cấp hàng đầu đang tranh giành thị phần. 
Chọn nhà cung cấp dịch vụ cloud hàng đầu không dễ dàng, chẳng hạn như phần mềm doanh nghiệp và CNTT nói chung còn phải "tùy thuộc vào". Cho dù đó là Amazon Web Services, Microsoft Azure và nền tảng Google Cloud trong IaaS, hoặc IBM, Dell Technologies, Hewlett-Packard Enterprise và VMware trong triển khai kết hợp multi cloud, có nhiều biến số cho mỗi doanh nghiệp. Các doanh nghiệp SaaS như Ditto, Salesforce, Adobe và Workday lại phải cạnh tranh với SAP hay Oracle – các doanh nghiệp phát triển theo hướng IaaS và DaaS. 
Điều đó nói rằng, một số xu hướng chính đang nổi lên đối với cloud computing vào năm 2020, phát sinh từ năm 2019 , 2018 và 2017 ở cấp độ cao:   
  • Đại dịch COVID-19 tạo ra phong cách  làm việc từ xa và họp qua video, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển sang cloud. Các doanh nghiệp ngày càng coi cloud như một công cụ chuyển đổi kỹ thuật số cũng như một công nghệ giúp cải thiện tính liên tục của doanh nghiệp. Vì công việc buộc phải thực hiện từ xa, các task chủ yếu được thực hiện trên cơ sở hạ tầng cloud. Các công cụ như Microsoft Teams và Google Meet đã trở thành những chiếc bánh răng cưa trong hệ sinh thái cloud rộng lớn hơn của công ty.           
  • Multi cloud vừa là điểm bán hàng vừa là mục tiêu đầy khát vọng của các doanh nghiệp. Các công ty nhận thức rõ về việc nhà cung cấp bị khóa và muốn tóm tắt các ứng dụng của họ để chúng có thể được di chuyển qua các cloud. Chủ đề multi cloud đang được quảng bá giữa các nhà cung cấp kế thừa đã tạo ra các nền tảng có thể kết nối với nhiều cloud - thường là với một lượng lớn VMware hoặc Red Hat.
  • Việc thu thập dữ liệu đang ngày càng được quan tẩm. Dữ liệu của công ty nằm trên cloud càng nhiều thì khách hàng càng gắn bó với nhà cung cấp. Không có gì bí mật khi các nhà cung cấp dịch vụ cloud computing đang kêu gọi các doanh nghiệp sử dụng nền tảng của họ để chứa dữ liệu cho mọi thứ từ phân tích đến trải nghiệm được cá nhân hóa .. 
  • Trí tuệ nhân tạo , phân tích , IoT và điện toán biên sẽ là những yếu tố khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ cloud hàng đầu - cũng như các dịch vụ không có máy chủ và được quản lý. Việc giành thị phần phần lớn thuộc về AWS, vốn còn sơ khai, bổ sung các dịch vụ với tốc độ nhanh và Là nhà cung cấp dịch vụ cloud phù hợp. Khả năng bán thêm cho AI, IoT và phân tích của AWS sẽ rất quan trọng. Microsoft Azure cũng đang tìm cách tạo sự khác biệt thông qua AI và machine learning. Google Cloud Platform đã đạt được vị thế nhờ tính năng machine learning thông qua các chuyên gia.     
  • Các chiến thuật bán hàng đang mang theo nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ. Vào cuối năm 2019 - không có gì đáng ngạc nhiên ngay quanh AWS re: Invent - dường như đã có một cuộc chiến đấu trí trên báo chí khi bắn tỉa ba ông lớn khác trên nhiều ngành . Google Cloud đã và đang thuê các giám đốc điều hành bán hàng vào các ngành và đã tăng cường nỗ lực hybrid cloud Anthos để thu hẹp khoảng cách doanh số AWS và Azure.
  • Theo IDC, chi tiêu public trên cloud đã đạt đến điểm uốn khi lần đầu tiên vượt qua cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống vào quý 2 năm 2020. Chi tiêu trên môi trường cloud, bao gồm cả public và private, đã tăng 34,4% so với một năm trước. Chi tiêu cho các ngành không thuộc CNTT trên cloud giảm 8%.
  • Báo cáo Magic Quadrant của Gartner về các nhà cung cấp public cloud lưu ý rằng "khoảng cách năng lực giữa các nhà cung cấp cloud siêu cấp đã bắt đầu thu hẹp; tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt về khối lượng công việc của doanh nghiệp mở rộng sang các thị trường thứ cấp trên toàn thế giới". Thật vậy, nguồn tài chính từ AWS, Microsoft Azure và Google Cloud tất cả đều mạnh mẽ.
Với những chất nền đó, hãy đến với những nhà cung cấp cloud computing hàng đầu năm 2020. 
IaaS
Amazon Web Services

Dẫn đầu về IaaS và phân nhánh

AWS là công ty đi đầu trong lĩnh vực public cloud computing và đã trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực AI, cơ sở dữ liệu, machine learning và triển khai không máy chủ. 
AWS là doang nghiệp cloud computing đầu tiên cung cấp IaaS vào năm 2008 và chưa bao giờ nhìn lại khi ra mắt các dịch vụ mới với tốc độ chóng mặt và đang tạo ra ngăn xếp máy tính của riêng mình với mục đích hiệu quả hơn và vượt qua những khoản tiết kiệm đó. AWS đã mở rộng, vượt xa tính toán và lưu trữ trên cloud. Nếu các bộ xử lý dựa trên Arm trở thành tiêu chuẩn trong trung tâm dữ liệu, thì ngành công nghiệp có thể cảm ơn lực hấp dẫn của AWS,  hãng đã ra mắt bộ xử lý Graviton thế hệ thứ hai và các phiên bản dựa trên nó . Nếu thành công, Graviton và lớp trừu tượng Nitro có thể là điểm khác biệt cho AWS trong các cuộc chiến trên cloud.   

Trong quý 4, AWS đã mang lại doanh thu gần 10 tỷ đô la để đưa nó lên mức doanh thu hàng năm 40 tỷ đô la. Tốc độ tăng doanh thu hàng năm của AWS đã tăng lên gần 41 tỷ đô la trong quý đầu tiên , khi doanh số bán hàng tăng ở mức 33%. Trong quý II, doanh thu AWS đạt tốc độ hơn 43 tỷ đô la . Xu hướng này là rõ ràng.     
AWS tiếp tục tỏa sáng và đại diện cho phần lớn thu nhập hoạt động của công ty mẹ khi chúng đang bị lu mờ bởi đơn vị thương mại điện tử của Amazon và phản hồi COVID-19 của công ty. Báo cáo State of the Cloud của Flexera nhấn mạnh AWS và Microsoft Azure là hai công ty cloud alpha như thế nào. 
Những phát triển gần đây của AWS bao gồm sự ra mắt của AppFlow để thiết kế quy trình làm việc SaaS , Keyspaces và tính khả dụng chung của dịch vụ di chuyển Windows của công ty và các  kế hoạch tiết kiệm .      

Tại AWS re: Invent 2019, Giám đốc điều hành Andy Jassy đã vạch ra tầm nhìn cho nhà cung cấp dịch vụ cloud, bao gồm dịch vụ trí tuệ nhân tạo, một ngăn xếp dành cho phân tích và một loạt các cơ sở dữ liệu được xây dựng theo mục đích. Tuy nhiên, thông điệp rộng hơn từ Jassy là AWS sẽ không ngừng đổi mới. Jassy cũng đã thực hiện một vài cuộc tấn công mỏng manh vào các đối thủ như Microsoft. 
Jassy chỉ trích các hoạt động cấp phép của Microsoft và nói rằng đối thủ của họ "không ưu tiên những gì quan trọng đối với các bạn, khách hàng." Anh ấy không nhất thiết phải nhắm mục tiêu Azure bằng các nhận xét của mình, nhưng những thay đổi về cấp phép của Microsoft đã hạn chế cách các doanh nghiệp có thể triển khai Windows và SQL Server trong cloud với các giấy phép hiện có . Ngoài ra, Jassy còn quảng cáo rằng hơn một nửa số cài đặt Windows trên cloud chạy trên AWS.  
Một chủ đề khác trong cuộc cạnh tranh Amazon-Microsoft. Lầu Năm Góc đã trao hợp đồng cloud computing JEDI trị giá 10 tỷ USD cho Microsoft thay vì AWS . Amazon kháng cáo và thua cuộc khi hợp đồng JEDI vẫn còn với Azure .  

Mặc dù những buổi trình diễn bên lề này tạo ra những tiêu đề tốt, kết quả là AWS muốn có một phần lớn hơn trong chi tiêu cho cloud CNTT của doanh nghiệp . AWS có quan hệ đối tác cloud kết hợp với VMware , developer, hệ sinh thái và cơ sở khách hàng doanh nghiệp lớn để duy trì vị trí dẫn đầu Nói một cách đơn giản, AWS là động cơ lợi nhuận của Amazon và với tốc độ chạy đạt 40 tỷ đô la mỗi năm. Tuy nhiên, cuộc tranh luận giữa AWS và các đối thủ trên nền tảng cloud có thể sẽ có một chút rắc rối vào năm 2020.   
Nhà phân tích Brent Thill của Jefferies lưu ý rằng AWS đóng góp khoảng 10 tỷ đô la doanh số gia tăng tỷ suất lợi nhuận cao mỗi năm cho Amazon. Doanh số gia tăng đó nhiều hơn cả Azure và Google Cloud Platform cộng lại. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận AWS đang tăng 30% và thúc đẩy lợi nhuận hoạt động cho Amazon Thật vậy, AWS chiếm phần lớn lợi nhuận hoạt động của Amazon. 

Đây là những gì bạn cần xem với AWS vào năm 2020:
  • Việc xây dựng các dịch vụ AI và machine learning . AWS có các bộ phận để trở thành một ngăn xếp machine learning trên cloud trên thực tế với SageMaker và các trường hợp sử dụng đến tận trung tâm cuộc gọi .     
  • Việc phát triển các trường hợp sử dụng 5G, cloud và điện toán biên liên quan đến AWS. Hợp tác với Verizon về  5G  có thể là một trường hợp thử nghiệm để di chuyển các nút máy tính AWS về phía cạnh.     
  • Có bao nhiêu khách hàng AWS sử dụng ngăn xếp Graviton2 và do đó là Arm.   
  • Động lực của các phiên bản không máy chủ AWS . (Xem: Kiến trúc không máy chủ thực sự có ý nghĩa gì và nơi máy chủ nhập vào bức tranh )   
  • Cách AWS điều hướng triển khai multi cloud. 
  • Cuộc chiến thị trường theo chiều dọc chống lại Azure và Google Cloud. Cả ba đều hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe , nhưng các nhà bán lẻ đang tìm đến Azure và Google Cloud.  
  • Mở rộng sang phần mềm như một dịch vụ, phần lớn nhất của chiếc bánh cloud. 
  • Sự gia tăng của cơ sở dữ liệu AWS'databases, điểm truy cập và hồ dữ liệu chơi với Redshift . 
Microsoft Azure
Doanh nghiệp ưa thích của cách dịch vụ hybrid

Microsoft Azure, cùng với phần mềm của Microsoft như một nỗ lực dịch vụ và dấu ấn trong các doanh nghiệp khiến nó trở thành đối trọng với AWS. Khi các doanh nghiệp chọn các nhà cung cấp cloud ưa thích, Microsoft sẽ là một lựa chọn. 
Microsoft Azure và AWS đang trong quá trình cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp dịch vụ cloud hàng đầu. Tuy nhiên thực tế là hai doanh nghiệp này không hoàn toàn giống nhau. 
Đây là lý do tại sao:
  • Vẫn chưa có dữ liệu công khai nào về doanh số bán hàng của Azure . Azure là một phần trong mảng kinh doanh cloud của Microsoft có hầu hết các mối tương quan với AWS, nhưng bị chôn vùi trong thương mại cloud. 
  • Thương mại cloud là một tập hợp nhiều dịch vụ của Microsoft. Các doanh nghiệp có khả năng mua một bữa tiệc tự chọn bao gồm Azure nhưng không hoàn toàn tập trung vào nó. Điều đó cho thấy, thương mại cloud của Microsoft đạt doanh thu hàng năm 53,2 tỷ đô la Mỹ trong quý III, tăng từ $ 50 tỷ trong quý II . Tổng kết quý IV , Microsoft đạt tỷ lệ doanh thu hàng năm đứng đầu với 57 tỷ $.     
  • Microsoft Azure được hưởng lợi từ dấu ấn phần mềm như một dịch vụ của nó. Thực tế là chúng tôi có thể dễ dàng đưa Microsoft ra khỏi danh mục IaaS và đưa nó vào phần SaaS vì phần lớn doanh thu đến từ Office 365, Dynamics và các dịch vụ cloud khác dựa trên phần mềm trên cơ sở hạ tầng. 
  • Tuy nhiên, Azure và AI, machine learning và lịch sử trong doanh nghiệp của nó khiến nó trở nên đáng gờm. Azure có những nỗ lực tính toán vượt trội . 
Đại dịch COVID-19 đã cung cấp động lực cho mảng kinh doanh cloud của Microsoft khi hàng loạt doanh nghiệp sử dụng Microsoft Teams để làm việc từ xa. Ngoài ra, Microsoft phải vật lộn với các vấn đề về dung lượng do nhu cầu . Những vấn đề về dung lượng đó tiếp tục diễn ra trong suốt năm 2020. Microsoft đã giải quyết các vấn đề về dung lượng tại Ignite  sau khi Gartner cho Azure điểm cao, nhưng đồng thời cũng lo ngại về việc ngừng hoạt động .         

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho rằng đơn vị cloud của công ty đang ở giữa các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số . "Chúng tôi đã chứng kiến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trị giá hai năm trong hai tháng. Từ làm việc theo nhóm từ xa, bán hàng và dịch vụ khách hàng đến cơ sở hạ tầng và bảo mật cloud quan trọng, Nadella cho biết chúng tôi đang làm việc cùng với khách hàng mỗi ngày để giúp họ tiếp tục kinh doanh trong một thế giới xa lạ với mọi thứ.  
Nói một cách đơn giản, Azure có vai trò đương nhiệm với các doanh nghiệp với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ cloud, nhưng giá cả sẽ kết hợp nhiều mô hình và gói kiếm tiền . Cuộc chiến thực sự giữa AWS và Microsoft sẽ xoay quanh các doanh nghiệp sử dụng multi cloud nhưng muốn có một nhà cung cấp dịch vụ cloud ưu tiên. AWS hay Microsoft sẽ là nhà cung cấp ưu tiên? Trong môi trường đó, Microsoft là một sản phẩm nổi tiếng có thể kết nối với Salesforce, hãng đã chọn Azure cho Marketing Cloud của mình , cũng như các công ty đương nhiệm khác như SAP , Oracle và Adobe. Ngoài ra, Microsoft có thể kết hợp các dịch vụ cloud của mình với nỗ lực Microsoft 365 của mình , đây là một phần mềm cloud và phần mềm doanh nghiệp tự chọn được đóng gói cho nhiều ngành khác nhau nhưng có thể có chi phí ẩn nếu không được thương lượng hợp lý .       

Tại Build 2019, Microsoft đã tung ra một loạt các bản cập nhật cho các developer , với chủ đề bao trùm là Azure và các dịch vụ cloud là trung tâm của phương pháp tiếp cận nền tảng của công ty . 
Microsoft cũng đã trau dồi nền tảng của mình để triển khai kết hợp vì họ có quan hệ đối tác sâu sắc với các nhà cung cấp máy chủ để tạo các ngăn xếp tích hợp nhằm mục tiêu hybrid cloud và private cloud. Azure Arc, Azure Stack và Azure Stack Edge đều là những ví dụ về những nỗ lực kết hợp này . Một số nỗ lực lưu ý bao gồm:  
  • Microsoft bổ sung nhiều thiết bị và dịch vụ hơn vào dòng sản phẩm kết hợp Azure Stack của mình
  • Làm thế nào và tại sao Microsoft đang xây dựng một cloud không phải cấp độ cao cấp '
  • Microsoft đang tìm kiếm MetaOS như thế nào để biến Microsoft 365 trở thành trải nghiệm 'cuộc sống thông minh'
Cuối cùng, cuộc chiến giữa Microsoft Azure với AWS sẽ trở thành cuộc chiến bán hàng và hàng nghìn binh lính đang chào hàng doanh nghiệp. Bạn có thể trở thành khách hàng cloud của Microsoft thông qua Teams, Office 365 , Dynamics, Azure hoặc một số tổ hợp tất cả. thực tế là bạn sẽ có cả hai nhà cung cấp dịch vụ cloud hàng đầu trong công ty của mình và không ai sẽ sở hữu toàn bộ hệ thống. Các nỗ lực multi cloud sẽ bắt đầu bằng việc có Microsoft và AWS trong công ty của bạn. Cuộc chiến chia sẻ ví tiền bắt đầu từ đó .

Nền tảng cloud của Google
Đứng ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ doanh thu hàng năm 11 tỷ đô la, nhưng xây dựng với quy mô lớn
Google Cloud Platform và nền tảng Anthos của nó đang nỗ lực để thu được ngân sách chuyển đổi kỹ thuật số. Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ cloud đang xem xét việc mở rộng trong các ngành dọc chính của mình như bán lẻ và dịch vụ tài chính. 

Google Cloud Platform sắp kết thúc một năm mà nó xây dựng chiến lược, đội ngũ bán hàng và các dịch vụ khác biệt , nhưng cũng có những trục trặc về hiệu suất . Đây cũng sẽ là mục tiêu của các chiến dịch FUD dựa trên ý tưởng rằng Google thà rời bỏ doanh nghiệp còn hơn là Không . 3 đến AWS và Azure. Tuy nhiên, Google Cloud đang được cải thiện thông qua COVID-19 và Google Meet cũng như thiết lập chiến lược để quản lý khối lượng công việc multi cloud.   
Theo Gartner, IaaS sẽ chứng kiến mức chi tiêu trên public cloud tăng nhanh nhất ở mức 24% vào năm 2020 do hợp nhất trung tâm dữ liệu. Thị trường dịch vụ public cloud được dự báo sẽ tăng trưởng 17% vào năm 2020 lên 266,4 tỷ USD, tăng từ 227,8 tỷ USD vào năm 2019, cho biết Gartner. Ngoài ra, chi tiêu trên public cloud đang trở nên tập trung hơn trong số ba nhà cung cấp IaaS lớn .  

Với tốc độ hoạt động hàng năm là 10 tỷ đô la cho đến quý 4 và 11 tỷ đô la trong quý đầu tiên . Google Cloud Platform đã giành được các giao dịch lớn hơn, có nhà lãnh đạo mới với cựu binh Oracle Thomas Kurian và được coi là đối trọng vững chắc với AWS và Microsoft Azure. Kurian dường như đang xây dựng mô hình Oracle-ish, nơi nó nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp và sử dụng các trường hợp mà nó có thể giành chiến thắng . Hãy nghĩ đến bán lẻ , nơi khách hàng tận dụng quảng cáo của Google, cũng như cloud computing mà không cần lo lắng về Amazon. Hãy nghĩ về giáo dục. Hãy nghĩ về tài chính.      

Trong quý đầu tiên, Google Cloud vấp phải cú hit với Google Meet, ứng dụng này đã trở thành một cú hit đối với những người làm việc từ xa. Được hỗ trợ bởi các trục trặc bảo mật của Zoom, Google đã lao vào thị trường hội nghị truyền hình và kết hợp G Suite với Google Meet. Trong quý hai, Google Cloud đã xây dựng trò chơi trên mặt đất của mình và nhắm mục tiêu đến multi cloud cũng như các ngành. 

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết COVID-19 là điểm uốn cho sự thay đổi kỹ thuật số. "Cuối cùng, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng lâu dài của sự chuyển dịch từ các doanh nghiệp sang các dịch vụ kỹ thuật số, bao gồm gia tăng công việc trực tuyến, giáo dục, y học, mua sắm và giải trí. Những thay đổi này sẽ rất đáng kể và lâu dài, "ông nói. 
Trong khi đó, Google Cloud Platform đã và đang xây dựng quan hệ đối tác với các công ty doanh nghiệp quan trọng như Salesforce, Informatica , VMware và SAP . Công ty cũng đang kết hợp các nỗ lực bán hàng của G Suite và Google Cloud. Vào đầu năm 2019, Google cho biết doanh thu từ cloud là Sự phân chia đồng đều giữa hai dòng sản phẩm. Không rõ liệu sự phân chia doanh thu đó có giữ cho đến hôm nay hay không.    

Chiến lược Google Cloud Platform yêu cầu một nhóm có thể bán hàng theo chiều dọc và cạnh tranh với bí quyết bán hàng từ AWS và Microsoft. Kurian đã bao quanh mình với những người kỳ cựu về phần mềm doanh nghiệp.
Người được tuyển dụng gần đây là Hamidou Dia làm phó chủ tịch kỹ thuật giải pháp của Google Cloud. Gần đây nhất, Hamidou là giám đốc tư vấn bán hàng, tư vấn, kiến trúc doanh nghiệp và thành công của khách hàng của Oracle. Google Cloud cũng bổ nhiệm John Jester làm phó chủ tịch về trải nghiệm khách hàng. Jester sẽ lãnh đạo nhóm dịch vụ tập trung vào kiến trúc và các phương pháp hay nhất. Gần đây nhất, Jester là phó chủ tịch công ty về thành công của khách hàng trên toàn thế giới tại Microsoft.
Việc bổ sung Dia và Jester đến khi Rob Enslin gia nhập Google Cloud với tư cách là chủ tịch hoạt động khách hàng toàn cầu. Enslin trước đây làm việc tại SAP. 
Tại Google Cloud Next , công ty đã củng cố thêm mối quan hệ với những doanh nghiệp hybrid cloud thông qua một nỗ lực có tên Anthos, vạch ra những nỗ lực trong ngành và tận dụng bí quyết trí tuệ nhân tạo của mình. Và Anthos được coi là trò chơi multi cloud và hybrid cloud lớn của Google Cloud. Anthos là nỗ lực của Google Cloud nhằm mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số và triển khai cloud kết hợp.

AI, machine learning và phân tích là những cơ hội bán thêm cho máy tính và lưu trữ Google Cloud Platform. Google sẽ mua các công ty như Looker để thực hiện các nỗ lực phân tích của mình .    Hi vọng là Google Cloud Platform sẽ tiếp tục giành được thị phần, nhưng vẫn còn vị trí thứ 3 trong năm 2020. Đó là mâu thuẫn giữa quy mô và vị trí thứ 3 là trung tâm của những tin đồn rằng Google sẽ làm một cloud khổng lồ chơi giống như mua Salesforce. Có gì không rõ ràng là liệu Google có dành khoảng một phần tư vốn hóa thị trường của mình và thực hiện một nỗ lực tích hợp lớn hay không. 

Jefferies ước tính rằng Google Cloud sẽ chiếm 9% thị phần vào năm 2020. Điều đáng chú ý là công ty nghiên cứu đã có kỳ vọng lạc quan hơn nhiều về 15% thị phần vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, Google Cloud Platform sẽ có nhiều - thảo luận qua loa với doanh nghiệp. Chỉ cần hỏi Salesforce.

Alibaba Cloud
Lựa chọn cloud chính ở Trung Quốc

Alibaba đã mở rộng quy mô nhanh chóng với rất nhiều đối tác doanh nghiệp. Điều còn phải xem là liệu Alibaba có thể mở rộng ra ngoài Trung Quốc hay không. Trong cả hai trường hợp, Alibaba còn rất nhiều con đường phía trước. 

Nếu công ty của bạn có hoạt động ở Trung Quốc và đang muốn chuyển sang cloud, thì Alibaba có thể là một lựa chọn quan trọng.  
Doanh thu hàng năm trên cloud của Alibaba là 7 tỷ USD tính từ quý gần đây nhất . Có lẽ tiết lộ đáng chú ý nhất là 59% công ty niêm yết ở Trung Quốc là khách hàng của Alibaba Cloud. Trong khi đó, Alibaba đang xây dựng cloud thế hệ tiếp theo cũng như năng lực ở Trung Quốc , EMEA và các nơi khác .      
Trong khi Alibaba Cloud bay theo tầm ngắm của những khách hàng chủ yếu tập trung vào EU và Hoa Kỳ, các công ty hoạt động ở Trung Quốc có thể sử dụng nó như một nhà cung cấp cloud được ưa thích. Vì vậy, Alibaba Cloud đang tạo dựng liên minh với các nhà cung cấp doanh nghiệp chủ chốt và được coi là một nhà cung cấp dịch vụ cloud hàng đầu Châu Á. 
Lợi ích của Alibaba Cloud là khách hàng tại Hoa Kỳ có khả năng vướng vào chính trị, lo ngại về dữ liệu và chiến tranh thương mại, nhưng rất có thể Alibaba Cloud có thể tăng thứ hạng dựa trên doanh thu chỉ vì thị trường cloud Trung Quốc sẽ rất lớn. 

Hybrid / multi cloud 
Với cuộc chiến giữa các nhà cung cấp cloud siêu cấp đang diễn ra, bạn sẽ nghĩ rằng những doanh nghiệp cơ sở hạ tầng kế thừa sẽ rút lui về phía sau. Thay vào đó, những công ty như IBM, Dell Technologies và HPE hướng tới mục tiêu trở thành chất kết dính giữa các triển khai multi cloud có tính năng kết hợp giữa các private cloud và public cũng như các trung tâm dữ liệu thuộc sở hữu của mình. Xét cho cùng, hầu hết các doanh nghiệp đang xem xét chiến lược multi cloud.

Cựu giám đốc điều hành IBM Ginni Rometty đã nói rằng một lý do lớn mà công ty mua Red Hat là để đẩy nhanh việc triển khai "multi hybrid cloud". Lập luận là hầu hết khối lượng công việc của doanh nghiệp chưa chuyển sang cloud và khi họ làm khách hàng. Nói cách khác, chính các nhà cung cấp đã từng bán cho bạn khái niệm một cổ họng để làm nghẹt thở là những nhà cung cấp được định vị là bên trung lập trong cuộc chiến dịch vụ cloud. 
Hai công cụ hỗ trợ multi cloud trong hỗn hợp này là Red Hat tiên phong mã nguồn mở, thuộc sở hữu của IBM và VMware, thuộc sở hữu của Dell Technologies. Hãy tung ra Hewlett-Packard Enterprise, Lenovo và Cisco Systems để giải quyết các vấn đề đã chọn và bạn có Không gian hỗn hợp và multi cloud sôi động cần xem xét. Dưới đây là những doanh nghiệp chính nhằm trở thành người bảo vệ điểm của public cloud và cách họ sẽ kết nối với các nhà cung cấp siêu tần. 

IBM
Big Blue hướng tới Red Hat để thúc đẩy việc triển khai và tăng trưởng hybrid cloud

Với khoản đặt cược 34 tỷ đô la vào thương vụ mua lại Red Hat, IBM đang hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của mình. 
IBM đã vạch ra lý do hợp lý cho việc mua Red Hat trị giá 34 tỷ USD và chiến lược thúc đẩy tăng trưởng của hãng trong tương lai. Quý 4 tiết lộ tiềm năng của thương vụ Red Hat và quý đầu tiên tiết lộ một số động lực .       

Tại sao IBM và Red Hat lại là một tổ hợp tốt? Rometty lưu ý rằng IBM điều hành 90% giao dịch thẻ tín dụng trên toàn cầu, xây dựng các ứng dụng quan trọng và có cơ sở khối lượng công việc được cài đặt. Red Hat đưa phương tiện đến chương hai của cloud. Rometty nói: “Điều này có trách nhiệm lớn đối với hành trình này. Bạn phải có mối quan hệ đáng tin cậy với 30.000 khách hàng và hiểu biết về các quy trình”.
IBM cũng vạch ra một sự thay đổi về lãnh đạo nhằm củng cố trọng tâm multi cloud và kết hợp của công ty. Arvind Krishna trở thành Giám đốc điều hành có hiệu lực từ ngày 6 tháng 4 và vạch ra cách tiếp cận cũng như chiến lược tổng thể của mình . Krishna là kiến trúc sư của việc mua Red Hat và điều hành đơn vị phần mềm nhận thức và cloud của Big Blue Để có biện pháp tốt, James Whitehurst, Giám đốc điều hành của Red Hat, trở thành Chủ tịch IBM. Rometty sẽ giữ chức chủ tịch điều hành đến năm 2020 và sau đó nghỉ hưu. Thêm vào đó và hai giám đốc điều hành với trải nghiệm cloud, mã nguồn mở và hybrid cloud sẽ điều hành IBM .

Krishna cho biết trong cuộc gọi thu nhập quý đầu tiên của IBM:

Tôi muốn các IBM-ers dẫn đầu với cách tiếp cận kỹ thuật hơn. Tôi muốn các nhóm của chúng tôi thể hiện giá trị của các giải pháp của chúng tôi càng sớm càng tốt. Tương tự, phải tập trung không ngừng vào chất lượng. Sản phẩm của chúng tôi phải tự nói lên điều đó ở khía cạnh người dùng kinh nghiệm, thiết kế và tính dễ sử dụng. Cách tiếp cận của tôi rất đơn giản: Tôi sẽ tập trung vào việc phát triển giá trị của công ty. Điều này bao gồm việc điều chỉnh danh mục đầu tư của chúng tôi tốt hơn xung quanh hybrid cloud và AI để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.  

Ngoài ra còn có các biện pháp kiểm soát đối với thỏa thuận Red Hat để đảm bảo công ty phần mềm giữ được tín nhiệm nguồn mở và duy trì vị thế trung lập. Ví dụ: IBM bán Red Hat trên các dòng sản phẩm của mình và có nhiều điểm tích hợp, nhưng Red Hat không bán IBM. Nó có thể duy trì các mối quan hệ đối tác quan trọng và duy trì tính trung lập. Cho đến nay, quá tốt. Các báo cáo thu nhập gần đây của IBM đã nêu bật cách Red Hat giúp kích hoạt tăng trưởng doanh thu nhẹ.   
Đối với các doanh nghiệp muốn sử dụng multi cloud, kế hoạch của IBM về Red Hat có thể gây được tiếng vang. Trong khi đó, IBM có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở và có thể được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cộng đồng và Red Hat. IBM cũng có kế hoạch bán Red Hat theo chiều ngang IBM cũng nhìn thấy chính nó như là một vở kịch tự động hóa cho các hoạt động cloud computing . như theo chiều dọc với các gói ngành công nghiệp cụ thể được gọi là cloud Paks .    
Các kế hoạch của IBM cho Red Hat đang được thực hiện; khách hàng, doanh nghiệp và Phố Wall sẽ theo dõi chặt chẽ để xem các gói khác nhau được gọi là Cloud Paks có giá như thế nào. 

Dell Technologies / VMware
VMware là cốt lõi của nền tảng cloud Dell Technologies

Dell Technologies đang sử dụng công ty danh mục đầu tư VMware để liên kết các dòng sản phẩm của mình lại với nhau và trở thành chất kết dính của việc triển khai multi cloud. 
VMware có vị trí đương nhiệm, quan hệ đối tác quan trọng với AWS và là công ty mẹ trong Dell Technologies đang sử dụng nền tảng quản lý cloud để cung cấp sức mạnh cho nền tảng của riêng mình. VMware có sở trường phát triển khi hệ sinh thái cloud thay đổi. Ví dụ, VMware chủ yếu tập trung vào ảo hóa và đã áp dụng đầy đủ các vùng chứa. VMware cung cấp năng lực cho các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp kế thừa, nhưng đã mở rộng trở thành trình kết nối với các nhà cung cấp public cloud sau khi dẫn đầu trong việc triển khai private cloud. Ngoài quan hệ đối tác AWS béo bở, VMware còn có quan hệ đối tác với Microsoft Azure và Nền tảng cloud của Google . Và để đạt được hiệu quả tốt, VMware đã tích hợp quan hệ đối tác hệ thống với nhiều nhà cung cấp phần cứng.      
Hội nghị ảo VMworld 2020 của công ty cũng nhấn mạnh cách công ty đang theo dõi khối lượng công việc AI thông qua quan hệ đối tác với Nvidia cũng như các kiến trúc như Project Monterey để mở rộng quy mô chúng.     
Các tiêu đề gần đây mang lại hương vị cho sự phát triển của VMware và nơi nó phù hợp với hỗn hợp doanh nghiệp:
  • Multi cloud vẫn luôn được ưu tiên đối với VMware
  • VMware thêm vào danh mục Kubernetes Tanzu
  • VMware Cloud trên AWS nhận các bản cập nhật tập trung vào khả năng chi trả
  • Kubernetes là Java mới: VMware
  • Pat Gelsinger và kế hoạch tính toán của anh ấy cho VMware
  • HPE mang đến dịch vụ cloud kết hợp cho khách hàng của VMware
Vì vậy, Dell Technologies phù hợp ở đâu? Giống như IBM và Red Hat, Dell Technologies đang tìm kiếm VMware như một chất kết dính phần mềm để cung cấp cho nó một nền tảng cloud có thể mở rộng các tài nguyên nội bộ và public. VMware là nền tảng cho nỗ lực cloud của Dell Technologies .  
Cuộc chơi dài hơi của Dell Technologies dành cho hybrid cloud xoay quanh vị trí dẫn đầu trong các hệ thống tích hợp và hội tụ, một dấu ấn rộng lớn trong máy chủ, mạng và lưu trữ cũng như khả năng kết nối các cloud của VMware. Tại hội nghị Dell Technologies World ở Las Vegas, công ty vạch ra chiến lược hybrid cloud nhằm mục đích kết hợp trung tâm dữ liệu và công nghệ cloud kết hợp với các nhà cung cấp public cloud như Amazon Web Services và IBM Cloud với nhiều hơn nữa. Nỗ lực này được đặt tên là Cloud công nghệ của Dell. VMware cũng đang tung ra VMware Cloud trên Dell EMC, sẽ bao gồm vSphere, vSAN và NSX chạy trên cơ sở hạ tầng của Dell EMC. 
       
Ngoài ra, Dell Technologies đang khởi động nỗ lực trung tâm dữ liệu như một dịch vụ, nơi công ty quản lý cơ sở hạ tầng theo mô hình phù hợp với các giao dịch một năm và ba năm của cloud computing. VMware Cloud trên Dell EMC cũng được thiết kế cho các công ty Trung tâm dữ liệu Dell Technologies như một nỗ lực phục vụ được xây dựng dựa trên khái niệm VMWare được nêu bật vào năm ngoái có tên là Project Dimension . Điều hành trung tâm dữ liệu của riêng họ nhưng muốn có một mô hình hoạt động cloud . 
Các doanh nghiệp có khả năng nằm trong nhóm Red Hat hoặc VMware và cả hai công ty đều có công ty mẹ lớn có quy mô thành các private cloud và các trung tâm dữ liệu kết hợp. 

Hewlett Packard Enterprise
HPE đang tìm cách kết nối cloud với điện toán biên

HPE đang muốn trở thành một doanh nghiệp kết hợp và multi cloud, nhưng nước sốt bí mật của nó có thể đang mở rộng đến mức cạnh tranh với Aruba.  Chiến lược hybrid cloud của Hewlett Packard Enterprise xoay quanh đống phần cứng - máy chủ, thiết bị tính toán biên quaAruba, thiết bị lưu trữ và mạng - và các nền tảng phần mềm khác nhau của nó như Greenlake, SimpliVity và Synergy. HPE thích thuật ngữ "hybrid IT" qua multi cloud, nhưng cách tiếp cận của nó phù hợp với những gì IBM và Dell Technologies đang cố gắng thực hiện. Điểm bắt buộc là HPE không có quy mô như Red Hat và VMware. 

Mục tiêu đã nêu của HPE là cung cấp toàn bộ danh mục đầu tư của mình như một dịch vụ theo thời gian . Giám đốc điều hành HPE Antonio Neri đã vạch ra chiến lược trong một cuộc phỏng vấn với ZDNet . Neri. Tuy nhiên, HPE có quan hệ đối tác chính với Red Hat, VMware và các hệ thống tích hợp và hội tụ với các nhà cung cấp cloud. said: said:  
Chúng tôi muốn được biết đến như một công ty cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng cloud. Và trong đó có ba thành phần chính. Một là dịch vụ như một vì rõ ràng khách hàng muốn sử dụng các giải pháp của họ theo hướng tiêu dùng nhiều hơn Và chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Và trải nghiệm đó, cốt lõi là sự đơn giản và tự động hóa cho tất cả các ứng dụng và dữ liệu, dù chúng sống ở đâu.

Rõ ràng, cạnh là biên giới tiếp theo. Và chúng tôi đã nói hai năm trước rằng doanh nghiệp của tương lai sẽ tập trung vào cạnh trung tâm, hỗ trợ cloud và theo hướng dữ liệu. Chà, hãy đoán xem? Tương lai là ở đây bây giờ. Cạnh là ở đâu chúng tôi sống và làm việc.Nơi phân biệt phương pháp tiếp cận của HPE đối với việc triển khai hỗn hợp là ở đơn vị Aruba của họ , nơi cung cấp các nền tảng điện toán cạnh. HPE đặt mục tiêu mở rộng nền tảng cloud của mình sang các mạng cạnh. Cách tiếp cận cloud này có thể mang lại hiệu quả trong tương lai, nhưng điện toán cạnh vẫn là một thị trường đang phát triển. Đồng thời, HPE đang khai thác Azure để tìm kiếm tài năng quản lý.  
HPE
Keith White, cựu giám đốc điều hành của Microsoft, sẽ lãnh đạo mảng kinh doanh Greenlake của HPE , nhằm mục đích giúp chuyển đổi công ty thành một công ty khai thác dịch vụ.  HPE cũng đang tìm cách giải quyết vấn đề quản lý và mở rộng vùng chứa bằng phần mềm BlueData của mình .  

Hệ thống Cisco
Cloud kết hợp thông qua mạng và lăng kính API

Cisco đang áp dụng cách tiếp cận lấy mạng làm trung tâm để triển khai multi cloud và kết hợp. Các hệ thống của Cisco có rất nhiều sản phẩm và ứng dụng multi cloud, nhưng tiêu đề là ACI , viết tắt của một kiến trúc được gọi là Cơ sở hạ tầng trung tâm ứng dụng. Cisco cũng đang kết hợp AppDynamics, quản lý cloud và DevOps .   
Không có gì ngạc nhiên khi cách tiếp cận của Cisco đối với multi cloud là lấy mạng làm trung tâm và ACI tập trung vào chính sách, quản lý và hoạt động cho các ứng dụng được triển khai trên các môi trường cloud.   
Cisco có quan hệ đối tác với Azure và AWS và đã mở rộng mối quan hệ với Google Cloud. Thêm vào AppDynamics, chuyên về ứng dụng và quản lý vùng chứa, và Cisco có các phần khác nhau để giải quyết việc triển khai hỗn hợp và multi cloud. Ngoài ra, Cisco là một chìa khóa trình phát cơ sở hạ tầng siêu hội tụ và các máy chủ và thiết bị mạng của nó là những mặt hàng chủ lực trong các trung tâm dữ liệu. 
Phần mềm như là một dịch vụ
Theo Gartner, doanh thu của SaaS trong năm 2020 dự kiến là 166 tỷ USD so với 61,3 tỷ USD của IaaS.   
Đối với các doanh nghiệp lớn, có một số thực tế. Đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể có Salesforce trong công ty của mình. Bạn cũng có thể có Oracle và SAP. Và sau đó có thể có một liều Workday cũng như Adobe. Chúng tôi sẽ tập trung vào năm nhà cung cấp lớn đó và triển vọng của họ. Cũng cần lưu ý rằng một số nhà cung cấp trước đây được đề cập chủ yếu là nhà cung cấp SaaS. Microsoft Dynamics và Office là hai sản phẩm phần mềm có khả năng được cung cấp dưới dạng dịch vụ. Danh sách các nhà cung cấp phần mềm của bạn là đa dạng hơn bao giờ hết.Đây là cái nhìn về các nhà cung cấp phần mềm cloud hàng đầu.

Lực lượng bán hàng
Nhà cung cấp SaaS hàng đầu nổi lên

Mục tiêu của Salesforce là trở thành trung tâm của vũ trụ dữ liệu khách hàng của bạn. Tham vọng của Salesforce khá rõ ràng. Công ty muốn cho phép khách hàng sử dụng dữ liệu của mình để cung cấp trải nghiệm cá nhân, bán cho bạn danh mục cloud của mình và đưa nỗ lực của Salesforce Customer 360 vào trung tâm của thế giới công nghệ. Vào năm 2020, Salesforce đã mở rộng tiếp cận với Work.com, một bộ phần mềm cho phép nhân viên quay lại văn phòng trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Những phát triển gần đây làm nổi bật cách tiếp cận của Salesforce để đầu tư qua thời kỳ suy thoái .   Các giám đốc điều hành của Salesforce đã vạch ra con đường để tăng gấp đôi doanh thu vào năm tài chính 2025. Thật vậy, Salesforce đã mua lại hoặc xây dựng những gì có thể là toàn bộ hệ thống doanh nghiệp khi liên quan đến dữ liệu khách hàng. Việc mua lại Tableau cũng có thể mang tính chuyển đổi vì công ty phân tích có phạm vi rộng hơn tạo dấu ấn và mang lại cho Salesforce một cách khác để tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.    
Điều còn phải xem là liệu nền tảng Customer 360 của Salesforce có thể kết hợp tất cả các cloud của nó lại với nhau theo cách thúc đẩy các doanh nghiệp mua toàn bộ danh mục đầu tư trong một bữa tiệc tự chọn của SaaS hay không. Tại cuộc họp nhà phân tích, Salesforce lưu ý rằng họ có một khách hàng trong top 25 với năm cloud từ công ty, không có khách hàng nào với sáu cloud và một số ít có ba hoặc bốn cloud. 

Salesforce sẽ cần những khách hàng hàng đầu của mình chấp nhận nhiều cloud hơn nếu công ty đạt được mục tiêu doanh thu 35 tỷ đô la vào năm tài chính 2025.  Dòng sản phẩm hiện tại của Salesforce bao gồm các cloud để tích hợp, thương mại, phân tích, tiếp thị, nền tảng dịch vụ và bán hàng. Các cloud dịch vụ và bán hàng là những cloud trưởng thành nhất, nhưng những cloud khác đang phát triển nhanh chóng. Einstein của Salesforce là một ví dụ về chức năng AI có khả năng tăng giá cho các cloud của nó Cuối cùng, Salesforce nhìn thấy tổng số 168 tỷ đô la thị trường có thể giải quyết được. Work.com có thể thêm nhiều hơn nữa vào số liệu đó.

Oracle
Đặt cược SaaS, cơ sở dữ liệu tự trị cũng dẫn đến cơ sở hạ tầng

Oracle đang chuyển khách hàng tại chỗ của mình sang cloud và cũng tìm kiếm một số đối tượng mới. Oracle làm cơ sở hạ tầng. Oracle làm nền tảng. Oracle sản xuất cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu đang dần tự chủ. Mặc dù có dấu ấn IaaS và PaaS, Oracle chủ yếu là nhà cung cấp phần mềm khi nói đến cloud. Với việc bổ sung NetSuite , công ty có thể bao phủ quy mô nhỏ, vừa quy mô và doanh nghiệp lớn.  

Mặc dù Oracle ra đời sau IaaS vào năm 2020, nhưng nó đã có một nửa cuối năm đầy sôi động.  Oracle đã hạ cánh Zoom với tư cách là khách hàng tham chiếu cho cloud của mình và đang có động lực . Oracle cũng đang chạy để trở thành đối tác công nghệ hàng đầu của Tik Tok.      Edward Screven, kiến trúc sư trưởng của Oracle, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đang mở rộng phạm vi tiếp cận siêu tốc cho IaaS và có kế hoạch đạt 36 cơ sở vào cuối năm. Trong khi SaaS là cốt lõi, Oracle cũng đang tiếp cận người dùng mới với cơ sở hạ tầng và cấp miễn phí. "Chúng tôi có rất nhiều cuộc trò chuyện về SaaS, nhưng các doanh nghiệp cần xây dựng SaaS bằng các công cụ mà chúng tôi có để họ xem xét nền tảng. Và mọi người đều đang tìm kiếm một máy tính nhanh, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí", Screven nói .
  
Nói cách khác, doanh nghiệp IaaS bắt đầu với máy tính và lưu trữ và di chuyển lên ngăn xếp. Oracle có thể bắt đầu ở cấp cao và hoạt động trở lại cơ sở hạ tầng. "AWS là người đầu tiên, nhưng chúng tôi có rất nhiều khách hàng đã có kinh nghiệm với Oracle Cloud". Screven nói rằng Oracle Cloud đang nhận thấy nhiều developer quan tâm hơn do cấp miễn phí.
Chiến thắng lớn cho mảng kinh doanh cloud của Oracle sẽ là SaaS và các dịch vụ cơ sở dữ liệu tự trị. Cloud của Oracle được tối ưu hóa cho ngăn xếp của riêng mình và điều đó sẽ thu hút cơ sở khách hàng của họ. Dòng sản phẩm Oracle's Cloud at Customer cũng hấp dẫn đối với các khách hàng hybrid cloud. Oracle sẽ đưa một cơ sở dữ liệu tự trị được tối ưu hóa trong một doanh nghiệp và quản lý nó như thể nó là cloud của chính nó.

Oracle sẽ phát triển multi cloud và hợp tác với những kẻ thù tự do? Có và không. Microsoft Azure và Oracle được hợp tác để kết hợp các trung tâm dữ liệu và hoán đổi dữ liệu với kết nối mạng tốc độ cao . Oracle không có khả năng hợp tác với Google Cloud do các cuộc chiến giữa tòa án với công ty .Oracle cũng không có khả năng tương thích với AWS. 
Đối với các doanh nghiệp, những nỗ lực về cloud của Oracle sẽ được cung cấp bởi SaaS và nó sẽ là doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác. Không rõ liệu Oracle đặt cược vào cái mà họ gọi là Hạ tầng cloud thế hệ 2 có thành công hay không, nhưng việc hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, quản lý nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng , bán hàng và dịch vụ, tiếp thị và cloud NetSuite sẽ giúp nó trở thành đối thủ.  

Nhựa cây
Tiếp tục cho thấy lợi ích từ cloud

SAP đang tận dụng một cách tiếp cận trung lập với quan hệ đối tác với tất cả các nhà cung cấp IaaS hàng đầu trong khi chuyển đổi khách hàng sang nền tảng HANA của mình. 
Giám đốc điều hành SAP, Christian Klein, đang tìm cách duy trì động lực cloud của mình, mở rộng HANA và Qualtrics, đồng thời chiến đấu với Salesforce, Oracle và Workday.Dựa trên các báo cáo thu nhập gần đây, SAP đang giữ vững vị thế của riêng mình ngay cả khi nó bay dưới tầm so với các đối thủ trò chuyện nhiều hơn.

  Klein trong cuộc gọi hội nghị thu nhập lần thứ hai của SAP đã vạch ra cách công ty đang tập trung vào các thị trường cốt lõi của mình cũng như đối tác.Hãy để tôi xem lại một số yếu tố chín h trong chiến lược của chúng tôi: số một, tập trung rõ ràng vào các thị trường hiện tại của chúng tôi, tăng gấp đôi các danh mục mà SAP có lý do để giành chiến thắng; khác biệt hóa thông qua bộ sản phẩm rộng nhất và sâu nhất; tích hợp đầu cuối; thực phân tích thời gian; trí tuệ nhân tạo được kích hoạt đầy đủ với kết quả cụ thể cho khách hàng của chúng tôi; trải nghiệm người dùng hài hòa; và rất quan trọng, sự dẫn đầu của chúng tôi trong quản lý trải nghiệm. PLM và quan hệ đối tác quản lý tài sản thông minh của chúng tôi với Siemens là một ví dụ điển hình cho trọng tâm mới này, hai nhà lãnh đạo thị trường cùng nhau vươn lên dẫn đầu trong Công nghiệp 4.0.  

Thứ hai, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng cách mở rộng sang các thị trường mới. Cloud ngành. Tất cả các ngành đang chuyển đổi và mọi mô hình kinh doanh mới đều yêu cầu dữ liệu và tích hợp mạnh mẽ vào xương sống, trong nhiều trường hợp, là ứng dụng cốt lõi của SAP. Đây là Chúng tôi sẽ xây dựng các ứng dụng ngành mô-đun, giúp khách hàng của chúng tôi duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành của họ bằng cách thích ứng với các mô hình kinh doanh mới với thời gian nhanh chóng để đánh giá giá trị. Chúng tôi đang đồng đổi mới trên nền tảng của mình với các đối tác và khách hàng  
SAP đã chỉ ra rằng nó sẽ mở và multi cloud để cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn. Cách tiếp cận đó có thể hoạt động tốt trong tương lai. Danh mục cloud của SAP bao gồm:
  • Chất lượng. 
  • Kinh nghiệm của con người với các yếu tố thành công. 
  • SAP C4 / HANA cho trải nghiệm của khách hàng. 
  • Thương mại qua Ariba, Concur và Fieldglass.
  • ERP với S / 4HANA.
Klein lưu ý rằng doanh thu cloud của SAP tăng 30% mỗi năm từ 2015 đến 2018 và công ty có nền tảng để mở rộng quy mô từ đó. Theo Klein, tăng trưởng cloud của SAP sẽ xảy ra bằng cách "truyền trí tuệ nhân tạo vào các quy trình kinh doanh". Cuối cùng, SAP là tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp thông minh thông qua vị thế cung cấp một phiên bản duy nhất của sự thật. Có lẽ thách thức lớn nhất của SAP là thuyết phục cơ sở khách hàng của mình chuyển sang SAP Cloud. Klein lưu ý rằng "70% khách hàng ERP của SAP vẫn chưa áp dụng các giải pháp cloud của chúng tôi." 

Ngày làm việc
Mở rộng từ HCM để tài chính được đền đáp

Workday đã trở thành doanh nghiệp cloud doanh nghiệp hàng đầu thông qua phần mềm quản lý vốn con người, nhưng đang mở rộng dấu ấn của mình với các ứng dụng tài chính. 
Workday có hơn 3.000 khách hàng và nhà cung cấp phần mềm quản lý nguồn nhân lực cũng đang dần bổ sung thêm khách hàng quản lý tài chính. Do đó, Workday nằm trong số các nhà cung cấp cloud đang có được thị phần ví , theo báo cáo của Flexera.  
Công ty đang ở thời điểm chín muồi khi bán được nhiều cloud hơn và có thị trường lớn để theo đuổi khi thu hút các công ty tầm trung. Mặc dù menu SaaS tại Workday rõ ràng là hạn chế hơn so với những gì mà các đối thủ SAP và Oracle cung cấp, công ty thích chặt chẽ hơn tiêu điểm. 
  • Workday ra mắt VIBE Central, VIBE Index để đo lường sự đa dạng và nỗ lực hòa nhập
  • Ra mắt Ngày làm việc Trợ giúp ngày làm việc, Hành trình, Phân tích con người
  • Báo cáo ngày làm việc quý 2 mạnh mẽ, đồng CEO Fernandez nêu tên
  • Workday mở rộng triển khai theo dõi nhanh cho các doanh nghiệp lớn
Đồng Giám đốc điều hành của Workday Aneel Bhusri cho biết rằng công ty của ông đang bước vào giai đoạn mở rộng phù hợp với lối chơi của Salesforce. Workday cuối cùng nhận thấy nền tảng tài chính của mình ngang bằng với dấu ấn nhân sự. Lập kế hoạch và mua sắm là những lĩnh vực mới khác. Cuối cùng, thách thức SaaS của Workday sẽ bán nhiều cloud cho khách hàng.
Bhusri nói :
"Tôi sẽ chỉ cho bạn quá trình chuyển đổi mà Salesforce đã trải qua. Họ hơn chúng tôi 6 tuổi, là một trong những đối tác tốt nhất của chúng tôi. Họ đã chuyển từ một công ty bán hàng thành một công ty bán hàng và dịch vụ thành một công ty bán hàng và dịch vụ và tiếp thị và nền tảng. Bây giờ họ đã có số liệu phân tích. Chúng tôi đang trải qua cùng một hành trình và tốc độ tăng trưởng sẽ giảm dần khi các trụ cột khác nhau cất cánh. "Workday đang sử dụng machine learning và tự động hóa trên toàn bộ nền tảng của nó.  

Adobe
Từ Creative Cloud đến nền tảng tiếp thị, phân tích và dữ liệu

Các kế hoạch cloud của Adobe xoay quanh việc mở rộng cơ sở khách hàng và tổng thị trường có thể giải quyết khi nội dung và dữ liệu dần hợp nhất.  Adobe đã là một nhà cung cấp cloud nổi tiếng trong số các nhà sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị, nhưng kế hoạch tập trung vào trải nghiệm kỹ thuật số và quản lý dữ liệu sẽ đưa nó vào một khóa học va chạm với những người như Salesforce, Oracle và SAP trong các lĩnh vực như tiếp thị. Cho đến nay , rất tốt .    
Đối với các doanh nghiệp, kế hoạch mở rộng đáng kể tổng thị trường có thể địa chỉ của Adobe có thể là một điều tốt - đặc biệt nếu công ty có thể được sử dụng làm đòn bẩy chống lại các nhà cung cấp đương nhiệm. 
Doanh thu hàng năm của Adobe hiện đạt 11 tỷ đô la và danh mục đầu tư cloud của công ty có một bộ tài sản độc đáo kết hợp nội dung, phân tích, AI và trải nghiệm. Ngoài ra, Adobe đã thuê cựu Giám đốc điều hành của Informatica Anil Chakravarthy làm người đứng đầu bộ phận trải nghiệm kỹ thuật số của mình. động thái nêu bật cách Adobe coi tích hợp dữ liệu là chìa khóa để mở rộng. Công ty đã nhắm mục tiêu vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số và một cuộc họp nhà đầu tư gần đây đã nhấn mạnh những điều sau:     
  • Experience Cloud sẽ có một thị trường địa chỉ trị giá 84 tỷ đô la vào năm 2022 khi nội dung, dữ liệu, phân tích, thương mại và quảng cáo kết hợp với nhau. "Mọi doanh nghiệp đều trải qua cùng một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số mà chúng tôi đã may mắn trải qua gần một thập kỷ trước. Và nếu một công ty không thể tương tác kỹ thuật số với khách hàng, hiểu cách kênh, từ việc thu hút khách hàng đến đổi mới họ, có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số, thì họ sẽ bị thiệt thòi, "Giám đốc điều hành Adobe, Shantanu Narayen cho biết. 
  • Creative Cloud sẽ mở rộng khi nhiều nhân viên phải tham gia vào vai trò sáng tạo cho những trải nghiệm kỹ thuật số này. 
  • Và phân tích cho các nền tảng cloud khác nhau của Adobe sẽ được thúc đẩy bởi công cụ AI có tên Sensei.
Thêm vào đó, Adobe đang đặt mục tiêu doanh thu năm tài chính 2020 là 13,15 tỷ đô la. Thách thức đối với Adobe sẽ là định vị mình ở giữa CRM, hàng tồn kho, ERP và các ứng dụng doanh nghiệp, nhập dữ liệu và cung cấp trải nghiệm. Vị trí đó cũng giống như vậy- được Salesforce để mắt tới.

ServiceNow
Nền tảng quy trình làm việc tìm kiếm các ngành và trường hợp sử dụng mới

Dưới thời Giám đốc điều hành Bill McDermott, ServiceNow đã trau dồi trò chơi nền tảng của mình và mở rộng thị trường như một nền tảng của các nền tảng.  ServiceNow đã có một năm 2020 mạnh mẽ và nổi lên như một nhà cung cấp SaaS mang lại sự tăng trưởng và trở thành một nền tảng nền tảng cho các quy trình công việc khác nhau.  
Mặc dù ServiceNow được biết đến nhiều nhất với nền tảng quản lý dịch vụ CNTT, nó đã mở rộng sang nhiều chức năng khác của công ty . Ngoài ra, Giám đốc điều hành Bill McDermott đã nhắm mục tiêu nền tảng ServiceNow vào các trường hợp sử dụng cụ thể của ngành . McDermott cho biết:  
Trước khi đạt được kết quả mạnh mẽ của chúng tôi, đây là một vài xu hướng định hình môi trường bao trùm cho ServiceNow. Môi trường chưa từng có này đang phá vỡ các chuỗi cung ứng vật chất. Nó làm lộ ra các liên kết yếu trong các chuỗi giá trị cũ, làm sáng tỏ cách các công ty đấu tranh chức năng chéo để cung cấp quy trình làm việc tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, nhân viên và đối tác. Thế giới đang trải qua một cơn địa chấn từ quá trình phát triển quy trình kinh doanh lỗi thời sang cuộc cách mạng quy trình làm việc mới.
Kế hoạch trò chơi cho ServiceNow là trở thành một công cụ chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách kết nối các hệ thống hồ sơ thành một hệ thống hành động. Kế hoạch này đang hoạt động khi bản phát hành Nền tảng Hiện hành ở Paris có các tính năng tích hợp được thiết kế cho các ngành.  
Một ví dụ chính là cách ServiceNow đã nhắm mục tiêu nền tảng của mình vào các nỗ lực quản lý công việc trở lại. Trong số những phát triển chính vào năm 2020 của ServiceNow:
  • ServiceNow nhúng quy trình công việc vào Microsoft Teams
  • ServiceNow tìm kiếm công ty quản lý dữ liệu Sweagle  
  • Cisco, ServiceNow thông báo tích hợp để theo dõi liên hệ tại nơi làm việc
  • ServiceNow tích hợp với Amazon Connect, thị trường trung tâm cuộc gọi cloud trong bối cảnh công việc từ xa trở nên bình thường mới
  • ServiceNow mua Hệ thống máy dệt để mở rộng khả năng AIOps
  • ServiceNow sửa đổi Nền tảng Hiện hành được cập nhật cho AI, quy trình làm việc được hỗ trợ tự động hóa
  • David Wright của ServiceNow về đổi mới, mở rộng và AI  
Nguồn:
 
Top